1
Đặt mua hàng qua facebook fanpage

Dừa sáp Bến Tre loại 1 – 210k/quả

0
(0)

 

Dừa sáp bến tre loại 1
Dừa sáp bến tre loại 1

Dừa sáp Bến Tre loại 1 – 210k/quả (hay còn được gọi là dừa kem, dừa đặc ruột) là một giống dừa đặc sản chỉ có ở Trà Vinh nước ta. Dừa sáp Trà Vinh có quả đặc ruột, cơm dừa khá dày, mềm dẻo, hương vị thơm và béo hơn các giống dừa bình thường khác. Nước dừa sáp thường đặc vẹo và trong như sương sa. Uống có vị ngọt và thanh, cực kỳ mát. Hãy cùng khaunhuc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dừa sáp bến tre được trồng nhiều ở đâu?

Dừa sáp là một đặc sản duy nhất ở Trà Vinh – Việt Nam. Loại dừa này có mặt ở Giồng cây xanh, Trà Vinh vào những năm 1960 và có một tài liệu khác lại cho rằng loại cây cho quả dừa sáp đã xuất hiện ở huyện Cầu Kè vào năm 1942 do một nhà sư người Khmer sang thăm Campuchia mang về làm giống.

Dừa sáp bến tre
Dừa sáp Bến Tre có bề ngoài khá giống các loại dừa thông thường.

Cơm dừa sáp bến tre thơm ngon như thế nào?

Dừa sáp khá đặc biệt ở chỗ, nếu những trái dừa khác trải qua nhiều giai đoạn như khi dừa non thì cơm mềm, dẻo, nước ngọt, khi dừa già thì cơm cứng lại nước nhạt dần và thậm chí lên men. Thì đối với dừa sáp Trà Vinh sau khi trải qua giai đoạn non với cơm dừa và nước dừa sẽ tiếp tục phát triển dày dần phần cơm dừa lên lấp gần đầy khoảng trống của gáo dừa, chỉ để lại một không gian nhỏ chính giữa với chất lỏng sệt, có mùi thơm đặc trưng.

Cơm của dừa sáp khá mềm và dẻo chứ không cứng như cơm của các loại dừa khác. Mỗi buồng dừa sáp thường chỉ cho vài trái sáp, những trái còn lại là dừa thường và giá trị thương mại chỉ ngang với những trái dừa khác.

Tuy vậy không phải buồng dừa nào cũng cho trái sáp và thực tế cũng không hiếm trường hợp có buồng vài chục trái mà không có trái sáp nào.

Bề ngoài, quả dừa sáp Trà Vinh trông giống một quả dừa bình thường nhưng lại có một số đặc điểm đặc trưng khác chỉ có dừa sáp mới có. Có thể nói, dừa sáp có giá trị về mặt kinh tế và dinh dưỡng hơn hẳn một quả dừa thông thường.

Xem thêmGiò gà Đông Tảo – đặc sản thơm ngon khó cưỡng

Cơm dừa sáp bến tre
Cơm dừa sáp Bến Tre đặc sánh.

Cơm dừa Bến Tre ngon nhất là lúc vừa chín tới. Bởi vì để lâu thì cơm sẽ bị thấm đẫm dầu dừa khiến hạt cơm không còn trắng mà chuyển sang màu vàng nhạt. Theo người dân bản địa chia sẻ, cách thưởng thức cơm dừa Bến Tre đúng chuẩn là ăn kèm với món tôm rang nước dừa. Tôm rang thường có tôm lóng, tôm bầu, tôm càng xanh… nhưng ngon nhất là tôm đất được đánh bắt từ sông suối.

Khi thưởng thức cơm dừa Bến Tre, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy và vị ngọt rất thanh vì trong suốt quá trình chưng cách thuỷ, từng hạt cơm đã thấm trọn nước dừa tươi cùng lớp cơm dừa bao bọc xung quanh. Khi ăn cùng với tôm rang mằn mặn, từng hạt cơm dẻo hòa quyện cùng thịt tôm săn chắc mang đến hương vị thơm ngon khó tả, khiến bất cứ ai lần đầu nếm thử đều không thể nào quên.

Dừa sáp ở Bến Tre có không?

Theo kinh nghiệm của người bán, để tránh mua phải sản phẩm dỏm, người tiêu dùng không nên mua dừa sáp dọc đường hoặc ở những điểm bán dừa không ghi rõ tên và điện thoại của cơ sở cung cấp trên vỏ trái dừa.

Khaunhuc với hơn 5 năm bán dừa sáp Bến Tre vì thế chúng tôi là một trong những đại lý chính gốc đặc sản dừa sáp Bến Tre nên cam kết với quý khách hàng rằng chất lượng , phong cách phục của khaunhuc luôn luôn đặt chất lượng hàng đầu.

Khaunhuc nhận giao hàng MIỄN PHÍ tận Nhà Với số lượng trên 3 trái dừa. Dừa sáp chúng tôi nhập về hàng ngày nên liên hệ lúc nào cũng có.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=0kt79tYqqto 

Dừa sáp Bến Tre bán ở đâu và giá bao nhiêu?

Dừa sáp thường được bán tại các cửa hàng đặc sản ở khu vực miền Tây nói chung và Trà Vinh nói riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua dừa sáp tại các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. Giá bán của dừa sáp dao động khoảng từ 150.000 – 250.000 đồng/trái.

Lưu ý : Dừa sáp loại loại 1, loại 2 không khác nhau về chất lượng mà chỉ khác nhau về kích thước, do vậy Quý Khách mua loại 1, loại 2 đều ngon như nhau. Do đó Quý Khách tùy từng nhu cầu chế biến món dừa sáp của mình mà có thể lựa chọn những quả dừa sáp phù hợp với túi tiền của mình. 

Thời gian bảo quản dừa sáp bến tre

Đối với dừa sáp vừa mới hái xuống, ở nhiệt độ bình thường, bạn có thể bảo quản chúng trong khoảng 15 – 20 ngày. Nếu cho dừa sáp vào ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể bảo quản chúng được hơn 1 tháng. Và nếu cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản dừa sáp từ 25 – 30 ngày. Đối với dừa sáp đã tách cơm ra, bạn có thể bảo quản chúng trong khoảng 3 ngày ở ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng dừa sáp trong vòng 10 ngày để cảm nhận được hương vị thơm ngon, tươi mát của dừa sáp nhé.

Nếu có dịp ghé thăm xứ dừa, bên cạnh khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng thì bạn đừng quên thưởng thức món cơm dừa Bến Tre thơm ngon trứ danh nhé. Khucnhuc.com tin chắc rằng món đặc sản này sẽ lưu lại trong bạn một hương vị đậm đà khó quên.

Còn nếu bạn muốn mua dừa sáp Bến Tre, cửa hàng chúng tôi có sẵn Dừa sáp Bến Tre loại 1 – 210k/quả, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Khách hàng nên đặt hàng trước 01 ngày để nhận được hàng. Chúng tôi có chính sách vô cùng tốt với những khách hàng thân thiết. Giao hàng thanh toán tận nơi cực tiện lợi.

Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525.

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp, TP.HCM.

Xin mời bạn đánh giá bài viết này!

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0988.999.525